น่าจะทำนานแล้ว วิธีง่ายๆ ที่จะหายไปได้หมดเกลี้ยง

0

น่าจะทำนานแล้ว วิธีง่ายๆ ที่จะหายไปได้หมดเกลี้ยง

เราเชื่อได้เลยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับหลายๆบ้ า นนั้นมักจะมีเรื่องที่น่ากังวลใจ นั่นก็คือในเรื่องของแมงสาบที่ชอบมาอาศัยอยู่ในบ้ า นของเรา สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่แล้วล่ะก็ วันนี้เราได้มีเทคนิคดีๆที่จะช่วยไล่เอาตัวพวกนี้ออกไปให้หมด หายไปได้อย่างหมดเกลี้ยง ไม่ให้มีหลงเหลือ เป็นวิธีที่ดีมากๆ

เรามาดูวิธีการที่เราจะใช้ในการไล่ให้หมดไป บ้ า นของคุณจะสะอาดไร้ปัญหาไร้กลิ่นต่างๆ น่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม

โดยสิ่งที่เราจะต้องเตรียม

1 เราจะใช้ไข่ 1 ใบ เราจะใช้แค่ไข่แดงไม่เอาไข่ขาว

2 ผงบอแรกซ์ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ

3 น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา

วิธีการทำ

1 ให้เราทำการตอกไข่และใช้ไข่แดงอย่างเดียวใส่ลงไปในถ้วยภาชนะ ผสมเข้ากับบอแรกซ์ทำการคนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน ใส่น้ำตาลทรายลงไป 1 ช้อนชาเพื่อที่จะเป็นตัวล่อสำหรับให้แมงสาบและมดเข้ามาได้

2 จากนั้นให้เรานำมาปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ ( ควรสวมถุงมือด้วย ) เมื่อเราปั่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เราวางทิ้งเอาไว้นานประมาณ 60 นาที เพื่อที่จะให้แข็งตัว

3 ถัดมาให้เรานำไปวางตามซอกตามมุมของบริเวณบ้ า นหรือนำไปวางในบริเวณที่มีแมงสาบและมดเดินผ่ า นอยู่บ่อยๆ เราจะทิ้งไว้อย่างนั้นประมาณ 2 วัน และพอมาดูจะเห็นได้ว่าเจ้าก้อนกลมๆจะค่อยๆหายไป และเจ้ามดแมงสาบก็จะลดจำนวนลงไปด้วย เพราะเป็นตัวไล่ที่ดี

แถม 2 วิธี ทำได้เลยไม่ต้องใช้อะไรมาก

เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายๆ ให้เรานำเบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับน้ำส้มสายชูในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน จากนั้นเทใส่ลงไปในขวดสเปรย์หรือเราจะใช้เป็นฟองน้ำชุบน้ำก็ได้ นำมาเช็ดหรือนำมาพ่นบริเวณที่มีมดเดินผ่ า น สำหรับวิธีนี้เจ้าตัวแมงสาบและตัวมดจะไม่ชอบกลิ่น เมื่อเราพ่นและเช็ดอยู่เป็นประจำ ตัวพวกนี้ก็จะค่อยๆหายไปเอง

น้ำมะนาวสด

น้ำมะนาวสดที่เราใช้ในการประกอบอาหารนั้นเป็นตัวช่วยในการไล่ได้ ให้ใช้น้ำมะนาวสดผสมเข้ากับน้ำสะอาด ในอัตราส่วน 1 ต่อ 3 ง่ายๆเท่านี้ให้นำผ้าชุบน้ำมาเช็ดตามบริเวณมุมของบ้ า น ความเปรี้ยวของน้ำมะนาวทำให้เจ้าแมงต่างๆไม่อยา กเข้ามาใกล้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่