ไม่เลื่อนผ่าน หมอปลา แนะนำ 5 สิ่ง ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน บ้านใครมีให้เอาออก

0

ไม่เลื่อนผ่าน หมอปลา แนะนำ 5 สิ่ง ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน บ้านใครมีให้เอาออก

ในเรื่องของความเชื่อ สิ่งที่มองไม่เห็น บางสิ่งบางอย่างอาจเป็นสิทธิส่วนบุคคล จะเชื่อหรือไม่เชื่อไม่มีใครบอกว่าถูกหรือผิด แต่เราก็ไม่เคยที่จะลบหลู่

ในเรื่องของเครื่องรางของขลัง เราเชื่อว่าหลังบ้านมีติดบ้านกันไว้ เพื่อที่จะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทาง คนโบราณนิยมนำมาเพื่อเป็นการเสริมความเป็นสิริมง คลให้กับครอบครัว แต่ก็มีสิ่งของบางอย่างที่ไม่ควรมีไว้ในบ้าน ซึ่งหลายคนยังไม่เคยรู้

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้ออกมาพูดและเผยข้อมูลจริงๆที่ไม่ควรมีไว้ในบ้าน หากมีติดบ้านไว้จะทำให้เกิดความวุ่นวาย มีแต่เรื่องมีแต่ปัญหา สิ่งเหล่านั้นนั่นก็คือชูชกและกุมาร

1 ชูชก

ชูชกนั่นก็คือพระเทวทัตที่กลับชาติมาเกิด เป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าสืบต่อกันมา พระเทวทัตก็คือคนที่ไม่ดีในสมัยพุทธกาล คุณเป็นคนที่วางแผนจัดการกับพระพุทธเจ้า ในที่สุดโดยพระแม่ธรณีสูบลงนร กลงไป มีความเชื่อกันว่า ผู้ใดมีชูชกไว้ในครอบครองหรือได้มาโดยไม่รู้ตัว รู้เท่าไม่ถึงการณ์ให้นำไปฝังดินเท่านั้น ตามถนนให้คนเหยียบลงนร กไป สิ่งเหล่านี้เป็นความเชื่อที่บอกต่อกันมา

2 กุมาร

หลายคนกราบไหว้บูชา จะได้โชคจากกุมาร แต่ไม่เคยรู้ความจริงที่ว่า กุมารก็คือวิญญาณหรือศุลกากร ที่เกิดจากการเเท้ง ซึ่งวิญญาณเหล่านี้โดยปกติแล้วจะไม่มีเวรมีกร มต่อเรา เขาต้องไปผุดไปเกิด เพื่อที่จะชดใช้กัน แต่ในปัจจุบันมีมนุษย์ที่มีจิตไม่ดี เอามาทำพิธีสารพัด เพื่อที่จะแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง โดยไม่นึกถึงสิ่งที่จะตามมาเลย ใครมีควรระวังเอาไว้ แทนที่เขาจะได้ไปผุดไปเกิด กลับกลายเป็นว่าจะต้องมาอยู่ในรูปแบบของกุมาร

3 กระจกแตก

หากในบ้านของเรามีสิ่งของที่ใช้เป็นกระจก แล้วเกิดว่ากระจกเรานั้นแตกร้าว ในทางของคุณจุ้ยกระจกแตกถือว่าเป็นกระจกที่ไม่ดี สื่อความหมายในเชิงลบทั้งหมด โดยมีความเชื่อกันว่า หากกระจกแตกแล้วเราไม่เอาไปทิ้งหรือเปลี่ยน จะสามารถดูดวิญญาณให้คนในบ้านเกิดการเจ็บและป่วยได้ และยังเป็นการสะท้อนถึงสิ่งไม่ดีๆเข้ามาในครอบครัวด้วย

4 ต้นไม้แห้ง

หากคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลามากพอที่จะดูแลต้นไม้ ก็ควรเลือกตัดสินใจว่าจะไม่ปลูกต้นไม้เลยจะง่ายกว่า หากปลูกแล้วปล่อยให้แห้งเหี่ยว ขาดน้ำขาดปุ๋ย และสุดท้ายต้นไม้ก็ไม่สามารถที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เท่ากับว่าเป็นการเปิดทางให้สิ่งไม่ดีและโชคที่ร้ายก้าวเข้ามาในชีวิตและคนในครอบครัวของเรานั่นเอง

5 นาฬิกาพัง

ในทางของฮวงจุ้ยได้มีการบอกเอาไว้ว่า นาฬิกาพังหรือของที่เสียหายไม่ควรมีติดเอาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะนาฬิกา มันจะสื่อถึงการจากไป และนำ มาซึ่งการสูญเสียภายในบ้าน ถ้าใครมีนาฬิกาพัง นาฬิกาไม่เดิน ควรซ่อมหรือไม่ก็นำไปทิ้งเสีย

หมอปลายังบอกอีกว่า ตนเองนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่สิ่งที่บอกมาดังกล่าวแต่อย่างใด แต่เพียงจะเตือนสติให้ใครหลายคนตระหนักและคิดว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ควรมีอยู่ในบ้านเท่านั้นเอง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความ

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่