คนอายุ 30-60ปี หากทำได้ทุกข้อ เลิกใส่ใจ 10 อย่าง จะมีความสุขที่สุด

0

คนอายุ 30-60ปี หากทำได้ทุกข้อ เลิกใส่ใจ 10 อย่าง จะมีความสุขที่สุด

ในแต่ละปี แต่ละวัน คนเราจะมีอายุเพิ่มมากขึ้น และเมื่อเราใช้ชีวิตไปนานๆจะเริ่มรู้สึกเบื่อและรำคาญกับสิ่งที่ทำอยู่ โดยเฉพาะคนที่อายุก้าวเข้าสู่วัย 30 ปีขึ้นไป จะเจอกับปัญหาชีวิตเข้ามารุมเร้ามากมาย

ประสบการณ์ชีวิตจะสอนให้คุณอดทนอดกลั้นได้ อายุมากขึ้นบางครั้งคุณอาจจะมีความคาดหวังกับคนอื่น แต่เมื่อสิ่งเหล่านั้นไม่เป็นไปตามหวังคุณก็จะรู้สึกเสียใจ

ในวันนี้เรามี 10 ข้อ หากเราเลิกแคร์เลิกสนใจสิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้เราเติมเต็มความสุขในชีวิตของเราได้มากขึ้น แนะนำว่าให้ลองทำทีละข้อ 2ข้อ ทำบ่อยๆค่อยๆชิน ชีวิตจะมีความสุข

ปล ขอให้ทำตามนะ เพราะดิฉันทำแล้วชีวิตมีความสุขมาก

1 การโสดไม่ใช่ปัญหา หยุดเรียกร้องความสนใจจากผู้อื่น การโสดไม่ได้ทำให้ชีวิตของคุณล้มลงสักหน่อย แถมการโสดอย่างทำให้ชีวิตของคุณสบายดีอีกต่างหาก อยู่คนเดียวใช้ชีวิตคนเดียว ใช้เงินคนเดียวไม่ต้องแคร์ใคร อยู่กับเพื่อนบ้างก็ได้ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร

2 พึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด เลือกที่จะให้คนอื่นช่วย เลิกคิดจะขอเงินคนอื่นใช้ได้แล้ว โตแล้วควรที่จะสร้างฐานะให้มั่นคงในหลายๆด้าน

3 เลิกสนใจกับคำซุบซิบนินทา หลีกหนีคนเหล่านั้นไปให้ไกลเพราะสุดท้ายแล้วความคิดเรานั้นจะทำให้เราคิดมาก แล้วเมื่อเราคิดมากก็จะเจอแต่สิ่งที่ไม่ดีเข้ามา ทางที่ดีหลีกหนีให้ไกลจะดีกว่า เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่สำคัญได้มากมาย

4 เลิกแคร์ความคิดของคนอื่นมากกว่าครอบครัวของตนเอง เพราะว่าคนอื่นพอเข้ามาไม่นานก็ไป แต่ครอบครัวของเรานี่สิเขาจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต เขาไม่มีวันเลิกกับเราได้ ลองคิดดูดีๆ ใส่ใจเรื่องของคนอื่นมากเกินไปจะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นอยู่หรือเปล่า

5 เลิกใส่ใจกับการฉลองงานวันเกิดแบบจัดเต็ม เฮฮาปาร์ตี้เกินไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี บางครั้งรู้สึกว่ามันสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ในบางทีเราอาจจะไปฉลองเบาๆก็ได้ ไม่ต้องทำอะไรที่มันเกินตัว ฉลองแบบจัดเต็มในวันนี้ พรุ่งนี้ก็กินมาม่า มันดีหรือ

6 ใส่ใจในเรื่องของโลกโซเชียลให้น้อยลง แม้ว่าแชทของคุณจะเงียบ ก็ไม่ต้องไปเรียกร้องความสนใจโดยการโพสต์นู่นโพสต์นี่วิธีทำให้คนอื่นเขาเห็นใจหรอก ใจตัวเองก็รู้อยู่ว่ามันไม่ได้หมายความแบบนั้นจริงๆ

7 แนะนำว่าให้เลิกตามกระแส อย่างเช่นรุ่นของมือถือ เสื้อผ้าแบรนด์เนม รองเท้ากระเป๋า เพราะเมื่อเราอายุมากขึ้น สิ่งที่ต้องทำคือดูแลร่างกาย การกิน แล้วสิ่งที่จะต้องทำก็คือเก็บเงินให้มากกว่ารายจ่าย

8 หยุดคิดหยุดใส่ใจเรื่องของคนอื่นได้แล้ว ควรที่จะรู้ว่าตนเองนั้นต้องการที่จะทำอะไรถึงจะมีความสุข มีเป้าหมายอะไรในการใช้ชีวิต อย่ามัวที่จะสนใจคนอื่นมากกว่าตนเองและครอบครัว

9 ไม่ต้องไปสนใจ ไม่ต้องไปแคร์คนอื่นว่าจะมองคุณอย่างไร ต้องแคร์ความรู้สึกนึกคิดของตัวเองให้ได้มากที่สุดก็พอ

10 เวลานั้นคือสิ่งที่มีค่าและถือว่าเป็นสมบัติที่ดีที่สุด คุณควรที่จะแบ่งเวลาอันแสนมีค่าให้กับอะไรและใครบางคนที่สำคัญในชีวิต

เมื่อเราเติบโตขึ้นตามกาลเวลา ประสบการณ์จะคอยสอนให้เรารู้จักดูแลตัวเองและแคร์ความรู้สึกของตัวเอง สำหรับใครที่มีข้อที่ 11 หรือข้อที่ 12 ที่จะบอกเรา ก็สามารถพิมพ์มาบอกเราได้ เพื่อที่เราจะสามารถนำความคิดเห็นของคุณมาลงในบทความ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่