ข้าวหมกไก่ เนื้อนุ่มๆ ข้าวหอมร้อนๆ ทำเองได้จากหม้อหุงข้าว

0

ข้าวหมกไก่ เนื้อนุ่มๆ ข้าวหอมร้อนๆ ทำเองได้จากหม้อหุงข้าว

สำหรับใครที่ชื่นชอบในการทำอาหารทานเอง วันนี้เราได้มีสูตรการทำข้าวหมกไก่ที่สามารถทำได้ง่าย เพราะทำได้ในหม้อหุงข้าว จะได้เนื้อไก่ที่มีความนุ่ม มีข้าวหอมร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มแสนอร่อยนำมาทานคู่กันได้เข้ากันเป็นอย่างดี เพื่อนๆสามารถนำสูตรนี้ทำทานกันได้ในครอบครัว เราตามมาดูส่วนประกอบและวิธีการทำในแต่ละขั้นตอนกันเลย เราบอกหมดในทุกขั้นตอนไม่มีหวงอย่างแน่นอน

สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม

1 น่องไก่ และสะโพกไก่ 1 kg (หรือส่วนที่เราชอบ)

2 ผงข้าวหมกไก่ โลโบ 2 ซอง

3 โยเกริต์รสธรรมชาติ 1 ถ้วย

4 เกลือ น้ำตาล ครึ่งช้อนโต๊ะ

5 หัวหอม กระเทียม

6 คนอร์ซุปไก่

วิธีทำ

1 นำไก่ที่เตรียมเอาไว้มาล้างน้ำเปล่าให้สะอาดดี จากนั้นนำไปคลุกเคล้ากับผงโลโบ โยเกิร์ต เกลือและน้ำตาลทราย หากใช้ไก่ประมาณ 1 กิโล เราจะใช้ผงโลโบ 2 ซองใหญ่ แต่สามารถปรับได้ตามสัดส่วนที่เราทำทานได้

2 ให้เราทำการเคล้าให้เข้ากันและหมักเอาไว้เป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที ใครมีเวลามากๆก็สามารถหมักไว้นานกว่านี้ได้ หมักข้ามคืนยิ่งดีจะยิ่งให้ความอร่อยมากยิ่งขึ้น

3 ให้เราทำการเจียวกระเทียม และหัวหอมให้มีความกรอบ เมื่อครบเวลาในการหมักให้เรานำไก่ที่หมักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยมาทอดบนน้ำมันร้อน ใช้ไฟระดับปานกลางค่อนไปทางแรง ให้พอสุกไม่ต้องให้เกียม เพราะเราจะต้องนำไปอบในหม้อหุงข้าวต่อ

4 นำไก่ที่ได้ออกจากกระทะ นำข้าวส า รที่แช่น้ำเตรียมเอาไว้ลงไปผัดในกระทะที่เราทอดไก่เอาไว้ต่อเลย ใช้น้ำมันที่เราทอดไก่เหลือผัดข้าวได้เลย ข้าวของเราจะได้เหลือง เมื่อเสร็จแล้วก็ให้นำข้าวใส่หม้อข้าวและนำไปหุงได้ตามปกติ

5 ทำการหุงข้าวใส่น้ำให้น้อยกว่าการหุงข้าวปกติของเราเล็กน้อย และใส่ไก่ที่เราทอดแล้วลงไปในหม้อข้าว เพิ่มความหอมด้วยการใส่คนอร์ก้อนลงไป 1 ก้อน

6 กดหุงข้าวได้ตามปกติรอให้ข้าวสุก จากนั้นตักใส่จานแล้วโรยหน้าด้วยกระเทียมหอมเจียว ทานคู่น้ำจิ้มที่ชื่นชอบได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Priewwy Rattanaphan

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่