ขนมอร่อย ทำพายข้าวโพด แป้งหอมนุ่ม ทานได้เพลินๆ

0

ขนมอร่อย ทำพายข้าวโพด แป้งหอมนุ่ม ทานได้เพลินๆ

สำหรับเมนูขนมพายข้าวโพด เป็นขนมปังเนื้อแป้งเป็นพายที่มีข้าวโพดอยู่ด้านใน นำไปอบให้แป้งฟูมีความร้อน มีแป้งที่กรอบนอกนุ่มใน บวกกับความหอมของข้าวโพด นำมาทานได้เพลินๆ

ซึ่งเราได้มีสูตรการทำพายข้าวโพดมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำตามกันได้ไม่ยาก คุณสามารถนำสูตรนี้ทำทานกันในครอบครัวหรือจะทำขายสร้างเป็นอาชีพเสริมก็จะดีมากๆ เราตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำในแต่ละขั้นตอนกันเลย

ส่วนผสม (ได้ขนมประมาณ 10 ชิ้น)

1 ไ ส้ข้าวโพดหวาน

ข้าวโพดหวาน 1+1/2 ถ้วย , น้ำตาลทราย 2 ชต. , เกลือ 1/4 ชช. , แป้งข้าวโพด 1+1/2 ชต. , นมสด 200 ซีซี

2 แป้งพาย

แป้งสาลีเอนกประสงค์ 2 ถ้วย , ผงฟู 2/3 ชช. , เนยสดรสจืด 1/4 ถ้วย (หั่นชิ้นเล็กๆ) , น้ำมันรำข้าว หรือ น้ำมันคาโนล่า 1/4 ถ้วย , ไข่ไก่ (ใช้เฉพาะไข่แดง) 1 ฟอง , น้ำตาลทราย 1 ชต. , เกลือป่น 1/2 ชช. , น้ำเย็น 4 ชต.

3 ไข่ที่ใช้ทาขนม

ไข่แดงไข่ไก่ 1 ฟอง , นมสด 1 ชต.

วิธีการทำ

1 ไ ส้ข้าวโพดหวาน

สำหรับวิธีการทำตัวเข้าโพดนั้น ให้ใส่ข้าวโพด เกลือ นม น้ำตาลทรายลงไปกวนในกระทะ ทำการละลายแป้งเข้ากับน้ำและใส่ลงไป ให้เราคนอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะไม่ให้แป้งจับตัวเป็นก้อน พอเริ่มข้นให้เรายกลงจากเตาเอาไว้

2 แป้งพาย

– การทำแป้งพายนั้นให้นำแป้ง ผงฟู และเกลือไปร่อนผสมกัน จากนั้นใส่เนยตามลงไป ใช้พายกดๆและคนส่วนผสมให้เข้ากันดี ใส่ไข่แดง น้ำตาลทราย คนส่วนผสมให้เข้ากันและใส่น้ำเย็นลงไปผสมให้เข้ากันดี พักแป้งทิ้งไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานาน 45 นาที

– เมื่อครบเวลาให้เรานำแป้งที่พักเอาไว้มาคลึงให้เป็นแผ่นยาวๆ ใช้พิมพ์ขนมกดลงที่แป้งให้เป็นแผ่นกลมๆ นำแป้งมากรุในพิมพ์และให้ใช้ไม้แหลมทิ่มให้ทั่ว นำเข้าเตาอบใช้ไฟประมาณ 185 องศา เวลานาน 20 นาที เมื่อสุกดีแล้วให้เราพักเอาไว้ให้คลายความร้อน

– ใส่ข้าวโพดลงไปในถ้วยภายในแป้งพายที่ได้มาตัดเป็นริ้วๆ และนำมาสานให้เป็นตะข่ายติดลงบนหน้าขนมของเรา ทาไข่แดงที่ผสมกับนมให้ทั่ว จากนั้นให้เรานำไปอบ ไฟ 185 องศา เวลา 45 นาที

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับวิธีการทําพายข้าวโพดแสนอร่อยที่หลายๆคนชื่นชอบในการรับประทาน ด้วยตัวพายที่มีความกรอบมีความนุ่ม บวกกับข้าวโพดด้านในที่มีความหอมหวาน ใครได้ชิมในสูตรนี้ก็เป็นต้องติดใจในรสชาติกันอย่างแน่นอน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆทุกท่านกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supaporn Kumnodnae

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่