ทำเมนูออส่วน แป้งกรอบนุ่ม เครื่องแน่น สูตรเก่าดั้งเดิม

0

ทำเมนูออส่วน แป้งกรอบนุ่ม เครื่องแน่น สูตรเก่าดั้งเดิม

เมนูออส่วน เวลาเราจะไปร้านอาหารก็มักจะสั่งในทุกครั้งไป ด้วยรสชาติที่มีความอร่อย มีตัวแป้งที่มีความกรอบมีความนุ่ม บวกกับมีหอยนางรมสดที่ทานคู่กันแล้วก็อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มก็ยิ่งให้รสชาติที่อร่อยขึ้นไป และในวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่า เราได้มีสูตรการทำเมนูออส่วนแบบง่ายๆจะให้รสชาติอร่อยเหมือนตามร้านอาหาร เราตามมาดูส่วนผสมและวิธีการทำกันเลย ต้องบอกว่าไม่ยากอย่างที่คิด

ส่วนผสม

หอยนางรม 1/2 ถ้วย , ไข่ไก่ 1-2 ฟอง , แป้งท้าว 5 ช้อนโต๊ะ , ซอสถั่วเหลือง 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมบุบ 2 หัว , พริกไ ท ยป่น , ต้นหอมซอย , ถั่วงอก (แล้วแต่ความชอบส่วนตัว) , น้ำมันสำหรับผัด

วิธีทำออส่วน

1 เราจะเริ่มการนำหอยนางรมไปล้างน้ำให้สะอาด นำไปแช่ในน้ำปูนใสเป็นเวลานาน 15 นาที แล้วล้างใส่กระชอนพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

2 จากนั้นให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป นำกระเทียมบุบลงไปผัดให้หอมใส่ถั่วงอกลงไปผัดและทำการปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว เราจะทำการผัดด้วยไฟแรง ผัดให้พอสุกแล้วตักขึ้นใส่จานเตรียมเอาไว้

3 ให้เราผสมแป้งท้าว 5 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำเปล่าครึ่งถ้วย คนให้แป้งละลายไม่ให้จับตัวเป็นก้อน

4 ใส่พริกไ ท ยป่น ซอสถั่วเหลือง ซีอิ๊วขาวต้ นหอมซอย หอยนางรม และให้เราเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน

5 ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป นำกระเทียมบุบลงไปผัดให้หอม เร่งไฟให้แรงและให้นำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ใส่ลงไปในกระทะ เมื่อตัวแป้งเริ่มข้นให้ใช้ตะหลิวเขี่ยกระทะตรงกลางให้ว่าง จากนั้นตอกไข่ใส่ลงไป ยีไข่ให้พอแตก

6 เมื่อไข่เริ่มสุก เราคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน เมื่อสุกดีแล้วตักใส่จานบนถั่วงอกที่เราผัดเอาไว้ โรยด้วยพริกไ ท ยด้านบน ต้นหอมซอย ใครจะชอบถั่วงอกดิบก็สามารถโรยไว้ด้านบนได้ด้วย ทานคู่กับน้ำจิ้มแสนอร่อย ( สูตรน้ำจิ้มอยู่ด้านล่าง )

สูตรน้ำจิ้ม

น้ำส้มสายชู , น้ำตาลทราย , กระเทียม , พริกแห้งเม็ดเล็ก , ซอสพริก

วิธีทำน้ำจิ้ม

ให้เราโขลกพริกกับกระเทียมเข้าด้วยกันเตรียมรอไว้ ทำการเทน้ำส้มสายชูน้ำตาลทรายใส่ในหม้อ นำขึ้นตั้งเตาเมื่อพอเดือดให้เรายกลงและให้ใส่พริกที่โขลกไว้ตามด้วยซอสพริกคนให้เข้ากัน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จทานคู่กับเมนูออส่วนของคุณได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supaporn Kumnodnae

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่